Thêm vào giỏ hàng thành công!
Xem giỏ hàng và thanh toán

[GIẢI ĐÁP] Phụ Nữ Có Bầu Uống Vitamin E Được Không?

[GIẢI ĐÁP] Phụ Nữ Có Bầu Uống Vitamin E Được Không?

Bà bầu uống vitamin E được không? Đây là câu hỏi được rất nhiều chị em thắc mắc. Việc bổ sung vitamin E cho mẹ bầu là điều cần thiết, nhưng bổ sung vitamin E như thế nào là đúng cách? Hãy cùng dailyvita.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.


Vai trò quan trọng của Vitamin E trong quá trình thai kỳ

Cung cấp một lượng đầy đủ vitamin E cho bà bầu chính là điều tốt nhất cho cả mẹ và thai nhi. Vitamin E cũng hỗ trợ cải thiện lưu thông máu ở thai phụ, khi máu ở cơ thể lưu thông tốt thì tuần hoàn máu ở thai nhi cũng tốt. Do đó, một lượng vitamin E đầy đủ có lợi cho cả mẹ và thai nhi rất quan trọng. Bên cạnh đó, cũng mang đến một số lợi ích như:

Vitamin E có vai trò rất quan trọng trong thai kỳ

  • Vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hóa bảo vệ các mô cơ thể khỏi các gốc tự do. Những gốc tự do này sẽ gây hại cho tế bào, cơ quan và mô trong cơ thể. 
  • Vitamin E giúp sản xuất các loại tiền chất, là những hóa chất có vai trò làm giảm lượng sản xuất prolactin.
  • Vitamin E giúp cơ thể cân bằng mức độ prolactin, từ đó hỗ trợ hệ thống sinh sản nữ hoạt động tốt.
  • Vitamin E giúp duy trì chất béo trong cơ thể
  • Vitamin E giúp bảo vệ chống lại virus và vi khuẩn bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch
  • Giúp mở rộng các mạch máu để ngăn ngừa tình trạng đông máu trong mạch
  • Vitamin E giúp hình thành hồng cầu
  • Dầu vitamin E tốt cho vết rạn da khi mang thai
  • Vitamin E giúp giảm khả năng sảy thai nếu tiêu thụ trong giai đoạn đầu thai kỳ

Có bầu uống vitamin E được không?

Vitamin E mang đến những lợi ích nhất định cho mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên, việc sử dụng quá liều lượng sẽ gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm. Đối với phụ nữ đang mang thai không nên sử dụng nhiều hơn 15-19g vitamin E mỗi ngày. Thời điểm phù hợp nhất để sử dụng vitamin E là 3 tháng giữa của thai kỳ để giảm nguy cơ tiền sản giật. Nên dùng vitamin E sau khi ăn sẽ giúp hấp thụ tốt hơn.

Mẹ bầu nên bổ sung vitamin E trong các thực phẩm

Để đảm bảo đủ lượng vitamin E đáp ứng nhu cầu hàng ngày, mẹ có thể bổ sung bằng cách cân bằng chế độ ăn uống. Sử dụng các vitamin E có nguồn gốc từ thực phẩm.

Liều lượng bổ sung vitamin E cho mẹ bầu

Khi bổ sung vitamin E cho mẹ bầu cần chú ý đến liều lượng, việc bổ sung quá liều có thể gây ảnh hưởng tới nhai nhi. Do đó, khi bổ sung vitamin cần tuân thủ liều lượng. Các chuyên gia cũng cho biết, phụ nữ có thai nên bổ sung 22,4 IU để đảm bảo an toàn cho mẹ bầu.

Mẹ bầu có thể bổ sung vitamin E qua thực phẩm hàng ngày, không nhất thiết phải dùng viên nang vitamin E.

Những thực phẩm chứa nhiều vitamin E tự nhiên

Bên cạnh uống vitamin E, phụ nữ mang thai cũng có thể bổ sung loại dưỡng chất này không thông qua thực phẩm. Đây là cách an toàn, ít gây tác dụng phụ cho cơ thể.

Hạnh nhân

Trong hạnh nhân có chứa các dưỡng chất vitamin E, protein, chất xơ, canxi, magie, folate và nhiều chất dinh dưỡng khác. Ăn hạt hạnh nhân trong suốt quá trình thai kỳ sẽ giúp bé khỏe mạnh, phát triển hệ thần kinh trung ương, giúp mẹ tránh bị táo bón. Mẹ cũng có thể uống sữa hạnh nhân hoặc dùng dầu hạnh nhân nấu cháo, súp để đổi khẩu vị.

Hạnh nhân

Rau cải xanh

Cải xanh có hàm lượng vitamin E dồi dào, chứa nhiều vitamin K, A, C, Folate rất tốt cho mẹ và bé. 

Rau cải xanh có chứa hàm lượng vitamin E dồi dào

Quả bơ

Trong nửa trái bơ có chứa tới 2mg vitamin E, cung cấp axit Folic, giúp hạn chế khuyết tật thần kinh ở trẻ nhỏ, đồng thời giúp bé thông minh, lanh lợi hơn. 

Quả bơ chứa vitamin E

Quả mơ sấy khô

Mơ sấy khô giúp mẹ chống nghén, giàu vitamin E, vitamin A, B6, B12, B15 hỗ trợ nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh. 

Quả mơ sấy khô giúp nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh

Khoai môn

Trong 100g khoai môn có chứa tới 2,9mg vitamin E cùng một số loại dưỡng chất khác như vitamin C, B6, magnesium hỗ trợ chuyển hóa chất béo, protein trong cơ thể, tác động lên các hoạt động của tế bào.

Trong khoai môn có chứa vitamin E

Bơ thực vật

Trong một thìa bơ thực vật có chứa 8mg vitamin E. Tuy nhiên, mẹ mang thai không nên ăn quá nhiều bơ thực vật trong thai kỳ sẽ dễ dẫn đến việc tăng cân mất kiểm soát.

Vitamin E có trong bơ thực vật

Cà chua

Trong cà chua giàu vitamin A, C và Vitamin E giúp bé sáng mắt, đẹp da, ngăn ngừa tình trạng khô sạm da của mẹ bầu.

Cà chua giàu vitamin

Ngũ cốc

Trong các loại hạt ngũ cốc có chứa từ 6-12mg vitamin E. 

Ngũ cốc chứa vitamin E

Hạt hướng dương

Trong 100g hạt hướng dương có tới 35,17 mg vitamin E đáp ứng đầy đủ về mặt dưỡng chất trong 1 ngày. Hạt hướng dương cũng chứa nhiều vitamin B9, B1, B6, sắt, magie, mangan, kẽm rất tốt cho sự phát triển và hình thành của thai nhi.

Hạt hướng dương chứa 35,17 mg vitamin E

Hàu

Trong hàu có chứa canxi, omega 3, kẽm và các nhóm vitamin B, C, E. Khi ăn hàu mẹ bầu nên nướng, nấu cháo hoặc nấu canh.

Hàu nướng chứa vitamin E

Phụ nữ mang thai nên uống vitamin E từ tháng thứ mấy?

Cách bổ sung vitamin E

Mẹ bầu có thể bổ sung vitamin E thường xuyên ngay từ những tháng đầu của thai kỳ. Có thể bổ sung bằng các loại thực phẩm được khuyến cáo từ chuyên gia.

Lưu ý khi bổ sung vitamin E

Việc bổ sung vitamin E đem lại nhiều lợi ích và tác dụng, tuy nhiên nếu bổ sung quá liều lượng cũng không tốt. Do đó cần lưu ý khi bổ sung vitamin E như sau:

  • Chỉ nên bổ sung vitamin E qua thực phẩm hàng ngày.
  • Nên kết hợp bổ sung vitamin E cùng các loại dưỡng chất khác
  • Nên tham gia ý kiến của bác sĩ trong giai đoạn mang thai để tránh việc bổ sung vitamin quá liều.

Phụ nữ mang thai bổ sung vitamin E mang lại hiệu quả tốt

Lưu ý khi sử dụng thực phẩm chứa vitamin E

  • Bổ sung đa dạng các thực phẩm, không ăn quá nhiều 1 nhóm nào đó để tránh mất cân bằng.
  • Trong các loại thực phẩm, dinh dưỡng đa dạng và không chỉ có riêng vitamin E. Do đó nên kết hợp đều trong suốt thai kỳ.
  • Mẹ nên chọn thực phẩm an toàn, sạch sẽ để tránh ngộ độc
  • Chế biến kỹ thực phẩm, tránh ăn sống, ăn tái vì có thể gây rối loạn tiêu hóa.

Bổ sung vitamin E trong thai kỳ rất cần thiết nhưng mẹ nên chú ý đến liều lượng khi sử dụng. Vậy là bài viết trên đây, dailyvita.vn đã giải mã cho bạn có bầu uống vitamin E được không? Mẹ bầu nên chú ý sử dụng, tránh uống quá liều.

Cẩm Lệ
Xin chào, mình là Phan Cẩm Lệ tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại Dailyvita.vn. Tại đây mình sẽ chia sẻ những kinh nghiệm cũng như kiến thức bổ ích về làm đẹp, sức khỏe. Và review rất nhiều sản phẩm liên quan đến sức khỏe và làm đẹp chăm sóc da rất nhiều vấn đề mà chị em quan tâm. Hãy ghé thăm blog thường xuyên với bọn mình nhé!