Thêm vào giỏ hàng thành công!
Xem giỏ hàng và thanh toán

Vitamin D Có Tác Dụng Gì Cho Cơ Thể?

Vitamin D Có Tác Dụng Gì Cho Cơ Thể?

Vitamin D có tác dụng gì, liều lượng vitamin D khuyến cáo và cách sử dụng như thế nào? Bài dưới đây DailyVita.vn sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề trên một cách rõ ràng và tường tận.

Vitamin D có tác dụng gì

Vitamin D là một loại vitamin tan trong dầu, có thể được tích trữ thời gian dài trong cơ thể. Đây là một loại vitamin cực kỳ quan trọng để xây dựng hệ xương chắc khỏe do canxi là thành phần chính của xương và chỉ có thể hấp thụ vào cơ thể khi có vitamin D. Cơ thể tổng hợp vitamin D khi nhận được ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp và chuyển hóa các hóa chất trong da thành dạng hoạt động của vitamin. Cùng tìm hiểu rõ hơn về một số tác dụng của vitamin D dưới đây:

Giúp xương chắc khỏe

Vitamin D kết hợp với canxi được sử dụng để phòng chống và cải thiện loãng xương. Tác dụng của vitamin D là hấp thụ canxi qua ruột, tránh hiện tượng canxi canxi bị bài tiết qua thận và mất đi. Vitamin D cũng được sử dụng chung với nhiều loại sản phẩm kê đơn khác khi nồng độ canxi hoặc phốt phát trong cơ thể thấp do rối loạn.

Ngoài ra vitamin D cũng được sử dụng để cải thiện các bệnh về thận để giữ cho mức canxi bình thường và giúp xương phát triển. Trẻ bú mẹ cần được bổ sung thêm hàm lượng vitamin D3 do sữa mẹ thường có lượng vitamin D thấp hơn nhu cầu trẻ.

Thiếu vitamin D ở trẻ là nguyên nhân gây bệnh còi xương do ăn không đủ chất, người mẹ thiếu hụt vitamin D khi mang thai. Biểu hiện của thiếu vitamin D ở người trưởng thành là mềm xương hoặc loãng xương, giảm mật độ xương và suy yếu cơ bắp...

vitamin d có tác dụng gì, vitamin a d e có tác dụng gì, vitamin d3 co tac dung gi, vitamin a d có tác dụng gì, d3 có tác dụng gì, vitamin d3 k2 có tác dụng gì

Vitamin D hỗ trợ cơ thể hấp thu canxi tốt hơn

Giảm nguy cơ mắc cảm cúm

Trẻ em bổ sung 1200 đơn vị quốc tế (IU) vitamin D mỗi ngày trong 4 tháng mùa đông giảm 40% nguy cơ nhiễm cúm A. Nghiên cứu đã được tiến hành trên 198 người trường thành với kết quả người có nồng độ vitamin D trong máu từ 30ng/ml trở nên có ít nguy cơ cúm hơn người có nồng độ vitamin D thấp.

Bảo vệ sức khỏe phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai thiếu vitamin D có nguy cơ mắc tiền sản giật cao hơn và cần sinh mổ. Nồng độ vitamin D thấp cũng liên quan đến tình trạng tiểu đường thai kỳ và viêm âm đạo do vi khuẩn ở phụ nữ mang thai. Tuy nhiên cần lưu ý nồng độ vitamin D quá cao cũng tăng nguy cơ dị ứng trong 2 năm đầu đời ở trẻ.

vitamin d có tác dụng gì, vitamin a d e có tác dụng gì, vitamin d3 co tac dung gi, vitamin a d có tác dụng gì, d3 có tác dụng gì, vitamin d3 k2 có tác dụng gì

Thực phẩm giàu vitamin D

Vitamin D là gì?

Có thể bạn chưa biết nhưng vitamin D thực chất không phải là một loại vitamin. Khác với tên gọi và mọi người vẫn lầm tưởng, vitamin D thực chất là một loại pro-hormone. Vitamin là những chất dinh dưỡng mà cơ thể không thể tự sản sinh ra được nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng cần được bổ sung qua con đường dinh dưỡng. Tuy nhiên vitamin D lại có thể được cơ thể tổng hợp khi làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Người ta ước tính nếu bạn để da trần phơi nắng chỉ khoảng 5-10 phút vào 2-3 lần mỗi tuần sẽ giúp cơ thể sản xuất ra được hàm lượng vitamin D cần thiết. Tuy nhiên các yếu tố như kem chống nắng, quần áo bảo hộ... có thể ngăn cản sự tiếp xúc này. Da sẫm màu và tuổi tác, thời gian trong ngày, mùa, vĩ độ sinh sống cũng là yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tổng hợp vitamin D từ ánh nắng mặt trời của cơ thể.. Nghiên cứu cho thấy rằng một tỷ lệ không nhỏ dân số toàn cầu đang thiếu vitamin D.

Nhu cầu cần bổ sung vitamin D cho từng đối tượng khuyến nghị

vitamin d có tác dụng gì, vitamin a d e có tác dụng gì, vitamin d3 co tac dung gi, vitamin a d có tác dụng gì, d3 có tác dụng gì, vitamin d3 k2 có tác dụng gì

Liều lượng vitamin D theo khuyến cáo

VItamin D không có nhiều trong các loại thực phẩm nhưng vẫn có thể bổ sung qua các sản phẩm sữa có bổ sung vitamin D, ngũ cốc bổ sung và các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá mòi... hoặc các loại thực phẩm chức năng có bổ sung vitamin D.

Trên đây là giải đáp vitamin D có tác dụng gì, nhu cầu vitamin D khuyến nghị và cách bổ sung mà DailyVita.vn muốn chia sẻ tới bạn. Vì vitamin D rất quan trọng cho cơ thể nên bạn cần lưu ý tắm nắng hợp lý khi ánh nắng chưa gay gắt, đặc biệt với trẻ nhỏ để bảo vệ sức khỏe xương khớp cũng như sức khỏe tổng thể.

>>> Xem thêm: 

Đào Thị Thanh
Xin chào, mình là Thanh tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại Dailyvita.vn. Tại đây mình sẽ chia sẻ những kinh nghiệm cũng như kiến thức bổ ích về làm đẹp, sức khỏe. Và review rất nhiều sản phẩm liên quan đến sức khỏe và làm đẹp chăm sóc da rất nhiều vấn đề mà chị em quan tâm. Hãy ghé thăm blog thường xuyên với bọn mình nhé!